Truy cập nội dung luôn

Đồng Tiến: Khám sơ tuyển Nghĩa vụ Quân sự năm 2020

2020-10-14 14:19:00.0

Ngày 14/10, Ban Chỉ huy Quân sự phường Đồng Tiến phối hợp với Trạm Y tế tổ chức khám sơ tuyển nghĩa vụ quân sự cho 52 thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ của các địa phương, chuẩn bị cho công tác tuyển quân năm 2021.

 

Năm nay, phường Đồng Tiến được thị xã giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi 21 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 3 chỉ tiêu Công an nghĩa vụ. Để hoàn thành chỉ tiêu này, ngay từ đầu năm, Hội đồng NVQS phường đã xây dựng kế hoạch phân công các thành viên Hội đồng tham gia công tác điều động thanh niên tham gia sơ tuyển và khám sức khỏe NVQS năm 2021, tổ chức rà soát, nắm chắc nguồn, số lượng thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đảm bảo an toàn khu vực khám, để hoàn thành công tác khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự một cách nhanh gọn, đúng quy trình, bảo đảm chất lượng và yêu cầu đề ra.

Tại buổi sơ tuyển, các bác sĩ tiến hành khám sàng lọc các bước như: Khám thể lực, đo chiều cao, cân nặng, vòng ngực, da liễu, huyết áp… cho từng thanh niên. Qua đó đã chọn ra 38 thanh niên có đủ tiêu chuẩn để tham gia khám tuyển vòng 2 tại thị xã trong thời gian tới, đảm bảo số thanh niên có đủ sức khỏe và phẩm chất đạo đức, chính trị tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền nên các thanh niên đã khẩn trương đến đúng thời gian, địa điểm quy định và chấp hành tốt các yêu cầu khám sơ tuyển, thể hiện được trách nhiệm của người thanh niên đối với Tổ Quốc./.

Nguyễn Ngân – Thu Trang



Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 180644