Truy cập nội dung luôn

Kiểm tra công tác chuẩn bị cấp đăng ký, biển số xe mô tô, xe gắn máy tại các phường

2022-05-11 11:00:00.0

Sáng ngày 11/5, lãnh đạo Công an Thành phố Phổ Yên đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị cho việc cấp đăng ký, biển số xe mô tô, xe gắn máy tại 6 phường trên địa bàn thành phố.

Theo Thông tư 15/2022/TT-BCA sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 58/2020/TT-BCA ngày 16/6/2020 của Bộ trưởng Bộ Công an quy định quy trình cấp, thu hồi đăng ký, biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ có hiệu lực từ ngày 21/5/2022. Trong đó, Thông tư 15 quy định công an xã, phường, thị trấn (công an cấp xã) đăng ký, cấp biển số xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) cho cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, doanh nghiệp quân đội, cá nhân trong nước có trụ sở hoặc nơi thường trú tại địa phương mình và cơ quan, tổ chức, cá nhân người nước ngoài, của dự án, tổ chức kinh tế liên doanh với nước ngoài tại địa phương mình; tổ chức thu hồi giấy chứng nhận đăng ký, biển số xe hết niên hạn sử dụng, xe hỏng không sử dụng được của cơ quan, tổ chức, cá nhân có trụ sở hoặc nơi thường trú tại địa phương.

Theo quy định, chỉ những xã, phường trong 3 năm liền kề gần nhất có số lượng đăng ký mới từ 250 xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) trở lên trong một năm, thì công an xã sẽ được thực hiện đăng ký và cấp biển số xe. Như vậy Phổ Yên có 6 phường, gồm: Trung Thành, Tân Hương, Hồng Tiến, Đồng Tiến, Bãi Bông và Đắc Sơn đủ điều kiện.

Qua kiểm tra, về cơ bản Công an các phường đã chuẩn bị đầy đủ, chu đáo về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực và các điều kiện cần thiết khác để sẵn sàng cho việc cấp đăng ký, biển số xe mô tô, xe gắn máy tại phường từ ngày 21/5/2022./.

Nguyễn Ngân – Thu Trang



Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 180644